Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Những mẫu chuyện thực tiễn của một nhà tuyển dụng , bạn học tập được gì?

Những mẫu chuyện thực tiễn của một nhà   tuyển dụng   , bạn học tập được gì?

  Tuyển dụng   là một nghề chuyên sâu trong công việc quản trị   nhân sự   , bài viết dưới đây là trải nghiệm của 1 người trong nghề sẽ san sẻ với Anh chị em nghĩ suy của 1 viên chức tuyển dụng như thế nào và bạn với tư cách là nhà phỏng vấn, bạn sẽ làm gì và nếu bạn là người đang đi xin việc, bài viết này cũng giúp ích cho bạn rất nhiều. CPO Blog mời bạn tham khảo. Cám ơn bạn Thiên Hạc và Vieclambank.Com.

Mời Cả nhà bắt đầu theo dõi:

Nghề tuyển dụng là một trong những nghề tuyệt vời! Không nói tới nó phù hợp với tôi hoàn toàn vì tôi được gặp gỡ, nói chuyện với nhiều người ở nhiều chừng độ khác nhau, nghề tuyển dụng còn đem đến những bất ngờ rất thú. Đơn cử như việc ngồi dán mắt hàng giờ vào chiếc màn hình máy tính và chắt lọc hồ sơ.

Hôm ấy tôi nhận khoảng trên dưới 10 giấy tờ. Tôi khởi đầu tỉ mẫn mở từng file đính kèm một và chuyên chú xem từng chi tiết, gạn lọc với phần đề nghị công việc mà phòng ban Sales gửi sang. Tính từ bữa qua đến nay, chúng tôi nhận được cũng khoảng trăm bộ giấy tờ, mà vị trí cần tuyển thì chỉ có một. Thật nặng nhọc cho ứng cử viên khi họ phải chứng tỏ mình đầu tiên ưng chuẩn cách miêu tả hồ sơ của mình.

Có nhiều ứng cử viên chọn cách giới thiệu thật nhiều thành tích kinh doanh, số khác lại tô đậm thành tựu học tập, một số thì cố gây ấn tượng bằng số năm kinh nghiệm. Duy có một hồ sơ, tôi tin rằng chủ nhân của bộ giấy tờ này đang cô gây ấn tượng bằng tính sáng tạo!

Giấy tờ mở đầu bằng phần mục đích với câu chuyện về Khổng Minh và Lưu Bị. Người tìm việc này đã giúp tôi ôn lại lịch sử Tam Quốc khi kể lại nguyên văn câu chuyện lừng danh Lưu Bị cầu Khổng Minh. Có điều, tôi vẫn chưa hiểu được ẩn ý sâu xa khi ứng viên đưa vào giấy tờ câu chuyện trên. Tôi đoán lù mù, hàm ý của câu chuyện trên rằng : “công ty hãy tuyển tôi, vì khó khăn lắm mới thấy một Khổng Minh như tôi!” Một cách gây ấn tượng thú vị đấy chứ!

Nó khiến tôi tiếp tục đọc tiếp giấy tờ dài hơn 2 trang A4 để tìm lời xác minh cho lý giải của tôi. Thật bất ngờ! Tất cả những lý lẽ tôi tìm được tại phần kinh nghiệm vỏn vẹn vài từ với mức độ hiểu không đúng khá cao:

“Kinh nghiệm: Bán hàng nam giới
Tính nết: vui vẻ, hoà đồng vô cùng đáng tin cậy”

Những người trẻ, đôi khi họ có những sáng tạo hơi quá đà. Bạn có thể cho đó là sáng tạo, nhưng tôi lại cho rằng đây là sự thiếu nghiêm trang. Và dĩ nhiên, tôi sẽ phải nói: “xin lỗi hồ sơ của bạn không thích hợp!” cho trường hợp trên. Vậy là một ngày làm việc nữa trôi qua.

Bạn thấy đấy, nghề của tôi vẫn luôn tràn ngập những thú vị nho nhỏ hằng ngày. Hãy cùng tôi khám phá những câu chuyện sau nhé.

NHỮNG CUỘC nói chuyện THÚ VỊ

Bạn biết không,   nghề nhân viên   quả tình rất tuyệt vời. Tuyệt vời hơn nhiều so với hình ảnh nhàm chán với giấy tờ và văn phòng mà bạn đang nghĩ tới đấy. Công việc này cho tôi cơ hội được tiếp xúc với nhiều người, chuyện trò với họ. Và bạn biết không, trong số những cuộc trò chuyện mà tôi gọi là phỏng vấn đó, có rất nhiều điều thú vị xảy ra

Có một lần khi tôi chịu nghĩa vụ phỏng vấn một người tìm việc cho vị trí nhân viên kinh doanh. Đó là một anh chàng khá đạo giả mạo và chững chàng. Tôi đã từng nghĩ đây sẽ là một người tìm việc tiềm năng và hứa hẹn hứa hẹn một tương lai sáng lạn. Nhưng khi độc giả qua mẫu đối thoãi dưới đây, chắc bạn cũng như tôi, sẽ phải suy nghĩ lại:
-----------------------------------------------------------------------------------
Tôi: Chào em, chị tên Mai Trang, chúng ta khởi đầu phỏng vấn nhé!
X: Dạ chào chị Thảo Trang, em đã sẵn sàng, nhưng chị cho biết bữa nay em xin việc vị trí nào được không chị?
Tôi: chị là Mai Trang. Em không biết mình xin việc vị trí nào à?
X: Dạ, chẳng là, lúc nghe điện thoại em chỉ nghe tới loáng thoáng là lên phỏng vấn chứ đâu có biết phỏng vấn vị trí nào đâu chị Thảo Trang!
Tôi: chị tên là Mai Trang…
X: Dạ em xin lỗi, em nhầm…
Tôi: hôm nay chị mời em đến dự phỏng vấn cho vị trí nhân sự kinh doanh tại một doanh nghiệp chuyên về bán lẻ. Em biết gì về lĩnh vực bán sỉ không.
X: thú thiệt với chị, em không thích làm trong lĩnh vực bán lẻ…
-----------------------------------------------------------------------------------
Câu chuyện bị ngắt khúc bởi một tiếng chuông điện thoai. Và buổi phỏng vấn cũng bị những tiếng chuông điện thoại ấy rả rít ngắt ra thanh nhiều đoạn. Quả là một buổi chuyện trò “thú vị” theo nhiều nghĩa.

Nếu bạn đang ở vào vị trí của tôi, bạn có nghĩ như tôi hiện nay? Hoặc nếu bạn ở vào trường hợp của X kể trên, bạn có hành xử như thế?

SAO MÀ THƯƠNG DÂN IT QUÁ !!!

Trước bạn đi phỏng vấn, bạn hãy ngủ cho thật đủ nhé!!!

Đang giải đáp cho đối tác, điện thoại khẽ rung lên nhắc còn 15 phút nữa là mình sẽ phỏng vấn một ứng viên IT cho vị trí quản lý mạng cao cấp. Tranh thủ đọc lại resume của ứng viên, chỉnh lại trang phục một tí...Đúng 9h15, điện thoại của tiếp tân gọi lên: “ Dạ chị ơi, anh X đã đến rồi!”
Bước vào phòng phỏng vấn, bạn X đứng dậy, chúng tôi chào nhau , tôi mời bạn ngồi xuống. Mặt đối diện nhau, tôi quan sát ứng cử viên của mình...

Trời , hai mắt của cậu bạn này thâm quầng, không phải do loạn đả hay xô xát với ai đâu, mà là do thiếu ngủ. Tôi biết dân IT là nhóm làm về đêm là chính, update, làm thêm các dự án bên ngoài, thức khuya là chuyện thường tình. Nhưng hiểu là hiểu vậy, còn ứng cử viên của tôi dẫn tôi đi từ bất thần này đến bất thần khác. Đầu tiên là cặp mắt mệt mỏi trong dáng người thư sinh cao gầy, y phục nghiêm túc, nhưng khi vưa ngồi xuống ghế, anh bạn này đã gục gặc ngủ ngay lập tức. Tôi quan sát bạn nãy giờ, bạn cũng không biết. Thú vị thật! Nhưng chờ khoảng 5 phút, tôi khởi đầu lên tiếng hỏi, câu trước tiên tổi hòi: “ hôm nay em không được khỏe à?” Anh bạn giật thột, bối rối, xin lỗi tôi... “ Em xin lỗi chị vì đã 3 đêm nay em không ngủ...” . “À, ra là vậy, chúng ta bắt đầu nhé.!” “ Dạ” một tiếng, bạn lại tiếp tục lờ ngờ...

Với kinh nghiệm tuyển dụng nhiều năm, tôi hiểu anh bạn này bây giờ chỉ muốn đi ngủ thôi, nên tôi không cần phải phải hỏi sâu về chuyên môn, chỉ hỏi những câu về bản thân ứng viên cốt sao cho ứng viên thức giấc táo hơn một chút, nhưng....Anh bạn của tôi lại không còn tập trung vào bất ki` câu nào nữa cả. Tôi hỏi vấn đề A, cậu ấy trả lời B, tiếng Anh, tiếng Nhật bay biến đâu hết. Tôi mỉm cười thông cảm và quyết định kết thúc để cho bạn về nhà ngủ. Tôi nói: “ Em nên về nhà ngủ cho khỏe hẳn ra, chị sẽ giao thông với em sau”. Anh bạn cảm ơn tôi rối rít, xin lỗi cũng rối rít luôn...Tôi tiễn bạn ra cửa, nhìn theo, người bạn trẻ khát khao học tập, làm việc, thăng tiến, ... Nhưng vẫn còn chưa biết cách tự thăng bằng tồt...

NÓI CÓ SÁCH - mách CÓ CHỨNG

Khi phỏng vấn đừng mang quá nhiều   tài liệu   bạn nhé! Sẽ khó nhọc lắm đấy!

Một ngày mới, một ngày lại được làm công việc yêu thích, công việc trong ngành nhân viên.
Bạn biết không, cùng một vị trí xin việc, không phải cứ phỏng vấn ai là chúng tôi có thể tuyển dụng ngay lập tức. Trên cương vị nhà phỏng vấn, tôi phải coi xét rất nhiều yêú tố của các ứng viên để tìm ra viên chức ăn nhập nhất. Trong phỏng vấn, người tìm việc có thể thuyết phục hay gây ấn tượng với nhà phỏng vấn trên nhiều phương diện như bằng cấp, kinh nghiệm, tác phong, thái độ,...Và có lần tôi đã bị bội thực trước những chứng minh của một người tìm việc:...

Tôi phỏng vấn bạn vào vị trí thiết kế web, bạn rất trẻ, rất nồng hậu, không khí làm việc hứa hẹn hẹn sẽ rất sôi nổi...Chúng tôi khởi đầu bàn luận sâu hơn về kinh nghiệm làm việc của bạn . Doanh nghiệp trước hết, bạn lấy từ trong cặp ra một file hồ sơ bao gồm các hoá đơn chứng từ, danh sách khách hàng, chỉ ra từng cái cụ thể giảng giải lại cho tôi:” Cái này nè chị, đây là các công việc em nhận trách nhiệm nhiều lắm, chỗ này... Và đây là tên sếp của em..” À, hoá ra công tác trước nhất của bạn là bạn đi bán ( sale) quảng cáo. Xem ra bạn rất cẩn thận khi thu giữ và lưu trữ một danh sách nhiều khách hàng và hoá đơn như vậy!

Ở cơ quan thứ hai, bạn là trợ lý Marketing, với chức danh này, bạn lại có vô thiên lủng điều để kể với tôi, từ việc bạn tham dự tổ chức sự kiện, liên quan với báo chí như thế nào, những bản kế hoạch nào bạn đã làm...Và như sợ rằng tôi chưa tin, bạn lại rút ra thêm một file giấy tờ, file giấy tờ bìa đen cứng cáp và cũng to cỡ file đầu tiên. Tôi nhẹ nhõm mở ra đọc vài trang tham khảo. Thú vị thay, tôi lật trang đến nào thì bạn thao giảng về các nội dung trang đó ngay lập tức: “ Cái đó là em làm vào thời đoạn A với mục tiêu X...”. “ Ừm, chị thấy rồi em, cám ơn em! Vậy em có kinh nghiệm gì về thiết kế web không?” - Tôi hỏi. “Dạ” - Bạn nhanh nhẹn trả lời:”Em đã được học thiết kế web và đây là hình ảnh , tên miền của các website mà em đã thiết kế , đây chị!”.

Lần thứ ba, bạn lấy ra một file giấy tờ y như hai cái ban nãy và đặt trước mặt tôi. Và bất thần to nhất, khi tôi hỏi về vấn đề   lương   , sau khi giải đáp, bạn người tìm việc của tôi vội vã đưa cho tôi số account của bạn: “ Chị, đây là số tài khoản của em tại nhà băng B. Chị đánh giá lại đi chị!”.

Bạn ơi, chúng ta đang phỏng vấn, bạn thuyết phục tôi bằng năng lực thật sự của bạn duyệt công việc và thái độ tự tín tác nghiệp của bạn. Nhưng những chứng minh của bạn có nói lên bạn đã đích thực tự tin chưa? Tôi thầm hỏi, nếu bạn chuyển việc thêm vài ba doanh nghiệp nữa, khi đi phỏng vấn, bạn sẽ đem theo thêm bao nhiêu file hồ sơ để chứng minh kinh nghiệm cho nhà phỏng vấn? Đừng hiểu sai ý nghĩa của phỏng vấn là nhà tuyển dụng sẽ ngồi xem hết tất cả công trình làm việc của bạn, bạn nhé!

HÃY ĐỂ nhà tuyển dụng THẤY ĐƯỢC "LỬA" LÀM VIỆC CỦA BẠN!

Nhà phỏng vấn thỉnh thoảng không nhất mực đề xuất ứng cử viên phải có kinh nghiệm hay bằng cấp. Điều quan yếu là bạn biểu đạt chính mình như thế nào?

Công ty chúng tôi tài trợ cho một chương trình thi du học.Với tư cách là đại diện cùng với cơ quan tổ chức, tôi thuộc trong ban giám khảo phỏng vấn các người tìm việc lần cuối, quyết định xem người tìm việc đó có đủ điều kiện để được cấp học bổng du học tiếp chuyên ngành không. Chiều hôm ấy, vì lí do cá nhân, tôi đến trễ, một công sự đã giúp tôi phỏng vấn một số bạn. Khi tôi đến nơi, ngồi ở vị trí ứng viên tiếp theo chờ đến lượt mình là một bạn trẻ, trang phục gọn gàng, gương mặt giống học sinh, miệng bạn lúc nào cũng mỉm cười. Tôi đứng cạnh bạn, hỏi: “ Em còn đang đi học hả? Chị trông em giống học trò?” Vẫn một nụ cười tươi tỉnh trên môi “ Dạ, em đã là sinh viên năm 4 rồi chị!”. Tôi bất ngờ!

Tôi vẫn đứng kế bạn hỏi chuyên: “ tại sao em muốn đi du học theo ngành này?”. “ Dạ thưa chị, vì em đam mê và muốn học nhiều hơn để làm việc thật bổ ích! Em đang tự tạo thời cơ cho chính mình thôi chị” Ngay từ đầu, bạn đã ghi điểm được với tôi qua tác phong năng động, câu giải đáp bộc lộ chất lửa trong bạn, dù bạn không hề biết vị trí của tôi.

Bạn bước vào ghế phỏng vấn, tôi quan sát bạn từ thái độ đến phương pháp bạn giải đáp. Khi cộng sự của tôi hỏi bạn:” Hãy cho anh biết lí do vì sao anh nên chọn cấp học bổng cho em?”. Bạn lại khẽ mỉm cười và giải đáp:

“Em nghĩ, ai cũng có thế mạnh riêng, làm kinh doanh, chúng ta phải đầu tư để sinh ra lợi nhuận, và em tin, nếu bên phiá công ty chọn đầu tư vào một con người thì lợi nhuận mang lai không chỉ có giá trị tức khắc mà là những giá trị bền vững và lâu dài. Đầu tư vào con người là một quyết định đầu tư khôn ngoan của tất cả các nước tiến bộ và của các đơn vị có tầm nhìn xa! Em tin nếu đầu tư vào em, em sẽ không làm nhà tài trợ thất vẳng”

Bạn được chọn cấp học bổng, nhưng vì lí do riêng, bạn đã không đi. Tôi mời bạn về phỏng vấn ở cơ quan tôi. Và hiện giờ, khi sắp tốt nghiệp, bạn đã là viên chức chính thức, chịu trách nhiệm một quy trình quan trọng trong đơn vị tôi.

CẢI TIẾN bữa nay - CHỚ hứa ngày mai!

Tôi phỏng vấn một ứng cử viên - vị trí trưởng nhóm Marketing cho một tập đoàn điện tử lừng danh. Dĩ nhiên, lương rất cao, chế độ phúc lợi quyến rũ. Ở đời, hễ mà cái gì trả cao thì người ta đòi hỏi cũng rất nhiều: vừa chuyên môn,vừa bằng cấp, vừa kinh nghiệm, khả năng sử dụng tiếng Việt, tiếng Anh xuất sắc...Trong mẫu đăng tuyển đã ghi rất cụ thể.

Anh ứng cử viên gặp tôi, khá tự tín và chững chạc. Anh có kinh nghiệm làm việc ở chức vụ trợ lí Marketing cho đơn vị trước đây. Vì muốn thử sức ở một ngành mới, anh có nhu cầu chuyển việc. Lí do rất chính đáng và có lí. Trong quá trình phỏng vấn, tôi đề nghị anh - chúng ta đàm luận bằng tiếng Anh. Một mặt, tôi muốn đánh giá khả năng phản xạ ngoại ngữ của anh. Mặt khác, tôi muốn lắng tai cách anh biểu hiện và biểu thị khi hấp thu một vấn đề. 2 phút trôi qua, khi câu hỏi trước nhất bằng tiếng Anh của tôi bắt đầu. Không khí vẫn là sự yên lặng. Anh nói: “ Em hiểu câu hỏi của chị nhưng em không quen giải đáp bằng tiếng Anh” “Ồ! Vậy là bạn này chắc không thường xuyên sử dụng Anh ngữ trong công việc rồi!” Tôi thầm nghĩ. Những vấn đề cơ bản trong giao dịch ngoại ngữ cũng khiến bạn bối rối và lúng túng. Tôi đã sớm có quyết định.

Nhưng anh nhường như cũng hiểu về điểm yếu của mình nên anh đà trấn an tôi. Anh nói anh có khả năng đọc hiểu các tài liệu tiếng Anh, anh đang lên kế hoạch mỗi ngày nói tiếng Anh với bạn bè, anh còn cho biết cách đây 1 năm, anh đã tự tín nói với trưởng phòng rằng nếu anh có tiếng Anh thì cơ quan không thuê anh được đâu. .
...
Chà! anh bạn này quả thật quá tự tín về năng lực của anh.Anh cũng hiểu rất rõ điểm yếu của anh, gây trở ngại cho con đường thăng tiến của anh. Vậy sao sau một năm, anh vẫn không cải thiện trình độ ngoại ngữ của mình nhỉ? Liệu nhà tuyển dụng có thể chọn một người tìm việc biết rõ điểm yếu của mình mà không chủ động đổi thay trong một thời kì dài như vậy không?

KHI TÔI ĐỌC RESUME CỦA BẠN...
Có một điều nho nhỏ tôi muốn nhắc nhở các người tìm việc thân mến_ những người đang chuẩn bị có một buổi phỏng vấn việc làm: đó chính là nội dung resume mà Các bạn gửi đến chúng tôi - những nhà tuyển dụng...

Quy trình phỏng vấn tuyển dụng ứng cử viên thật ra không có gì phức tạp lắm như nhiếu người vẫn nghĩ đâu. Chúng tôi đọc và tuyển chọn những resume thích hợp với yêu cầu tuyển dụng của từng vị trí. Tất cả các resume chúng tôi đều đọc, đó là điều mà các ứng cử viên hãy yên ổn tâm!
Ngoại giả, thế cục là một sự chọn lựa gay gắt, chúng tôi chỉ quyết định phỏng vấn với những hồ sơ tương đối thích hợp và nghiêm trang. Thỉnh thoảng, phê chuẩn cách viết biểu hiện trong resume, chúng tôi nhận ra được hình ảnh của ứng viên, nhiều ứng viên đã xây dựng được hình ảnh đẹp và sự thú vị cho chúng tôi từ những resume trước hết...

Nếu có những resume hoàn hảo, tương đối tốt hay để lại ấn tượng sâu sắc với chúng tôi, mở ra cho ứng cử viên và nhà phỏng vấn thời cơ gặp gỡ bàn bạc,thì cũng có không ít giấy tờ tìm việc kém chất lượng, nội dung qua loa, hay đơn giản là không thể hiện rõ ý thức nhiệt liệt với công tác.
Nội dung của một resume thường bao gồm các mục chính: thông tin cá nhân, mục đích, kĩ năng, kinh nghiệm, học vấn, ưu điểm, thị hiếu, người tham khảo....

Đối với sinh viên tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm, Các bạn thường tập hợp vào phần kĩ năng và hoạt động ngoại khoá là những điều thúc đẩy khắn khít với mục tiêu tìm việc. Còn đối với những ứng cử viên đã đi làm và muốn chuyển việc thì thường lưu ý đến thế mạnh về học thức và kinh nghiệm - không chỉ liệt kê mà còn biểu hiện đầy đủ những công tác hỗ trợ một cách đắc lực cho các mục đích. Bên cạnh đó ở một số trường hợp, ứng viên nhịn nhường như muốn chứng minh với nhà tuyển dụng mình thật sự toàn diện, ứng cử viên đã quá chăm sóc vào mục sở thích cá nhân nhiều hơn là vỡ hoang các yếu tố sở trường và kĩ năng làm việc.

Đơn cử 1 trường hợp như sau: 1 ứng cử viên gửi giấy tờ cho tôi: biểu hiện rất kĩ càng rằng bạn ấy có thị hiếu du lịch, dã ngoại, đi câu cá vào bất kì lúc nào, đạt được cá thành tích trong nuôi trồng sinh vật cảnh,..

Tôi không có ý chê trách hay quấy quả gì ở các thành tích và sở thích cá nhân của ứng cử viên. Tuy nhiên, tôi muốn san sẻ với bạn ở giác độ nhìn nhận của một nhà phỏng vấn như sau đây: Nếu nói quá nhiều về sở thích ngoài có vẻ hơi lệch xa với nội dung công việc. Khi giấy tờ mô tả bạn có quá nhiều mối quan tâm khác, có thể nhà phỏng vấn sẽ nghĩ bạn thực thụ không chú tâm lắm vào công tác, điều mà nhà phỏng vấn muốn nhìn thấy trong resume chính là khả năng đáp ứng công tác và mục tiêu làm việc dài hạn của bạn. Hãy biểu thị những điều đó một cách thật năng động và ấn tượng!

MỘT CÂU CHUYỆN VỀ xử sự

Anh chị em quan niệm như thế nào về những công tác bán thời kì? Là công việc bạn có thể dễ dàng tìm thấy và không có quá nhiều ràng buộc khi thoả thuận...? Một phần thế tất là như thế...Tuy nhiên, nếu bạn quan niệm làm bán thời kì là tùy ý, bạn không có ý định làm việc trang nghiêm, thì bạn nên cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định nộp hồ sơ xin việc vào một vị trí bất kì....Dù là bán thời gian
Tôi đăng tuyển một vị trí copy-writer tiếng Anh, thời kì làm việc là bán thời kì nhất mực. Sau khi phỏng vấn, tôi tìm được một người tìm việc tương đối ăn nhập với các đề xuất của vị trí này. Bạn trông thật dễ thương, lại có kinh nghiệm làm thông dịch 3 năm cho một đôi đơn vị khá nổi danh. Tôi khá hài lòng về khả năng xử sự nhẹ nhàng, lịch thiệp của bạn. Tuần đầu tiên bạn đi làm, đơn vị chào đón bạn hết sức thân thiện....

Qua tuần thứ hai làm việc, tôi bất ngờ nhận được một dòng thư ngắn vỏn vẹn rằng gia đình bạn có chuyện, bạn xin lỗi, không thể tiếp tục công tác.

Việc bàn giao công việc và thích nghi với môi trường mới, công việc mới là một quá trình. Có người thích nghi nhanh, chậm, bác ái viên ăn nhập sẽ tiếp tục ở lại, cảm thấy không thích hợp sẽ chuyển việc, một qui luật rất thông thường. Lí do đưa ra chỉ là thủ tục. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là phương pháp bạn thông tin cho người có nghĩa vụ. Chí ít, bạn cũng nên gặp trưởng bộ phận của bạn để bộc lộ, hay bạn đến   phòng nhân viên   để chia sẻ. Khi đi làm ở một môi trường chuyên nghiệp, bạn cần phải biết các qui ước ứng xử cơ bản. Việc bạn đường đột xin nghỉ tuy khônng phải là chuyện lớn nhưng đã để lại trong suy nghĩ của đồng nghiệp và cấp quản lí kiểm tra bạn không còn cao nữa. Công tác dù nhiều, dù ít, dù đơn giản hay phức tạp đều có những giá trị riêng, đừng vội vàng nhận lấy rồi khi không đáp ứng thì bạn buông ngay ngay tức khắc. Như vậy sẽ gây lãng phí tổn thời kì, nhân sự, phí tổn chỉ dẫn, bàn giao của đơn vị và của chính bạn.

Nguyễn Dũng

Sưu tầm: mẫu đơn ứng tuyển chuẩn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét